Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 5000K

Vintage là gì? Đặc điểm phong cách vintage trong nội thất nhà ở

Vintage là gì? Đặc điểm phong cách vintage trong nội thất nhà ở

Vintage là gì?


Giải thích thuật ngữ – khái niệm

Vintage là gì? “Vintage” có nguồn gốc từ tiếng Pháp “vendage”, dịch ra nghĩa là rượu hoặc dầu. Sau đó thuật ngữ này dùng để gọi những chiếc xe cũ, có thời gian sử dụng ít nhất là nửa thế kỉ. Mãi về sau, “vintage” mới được những người buôn quần áo second-hand dùng để chỉ những bộ trang phục đã qua sử dụng từ thời kì trước.

Một chiếc xe đạp được decor theo xu hướng vintage

Ngày nay, phong cách vingage không chỉ giới hạn ở quần áo mà còn có thể sử dụng cho các mặt hàng khác như đồng hồ, các đồ trang trí, radio, xe hơi, tủ và đồ trang sức.

Phong cách Vintage là gì?

Được hình thành từ giữa thế kỷ 20, phong cách Vintage là sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Hay nói đơn giản hơn, Vintage là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển của thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng) mang tính hoài cổ nhằm mang đến không gian sống với những vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình dị và mang đậm dấu ấn của thời gian.

Phong cách nội thất Vintage

Bước vào một không gian nội thất nhuốm màu Vintage, người ta sẽ thấy ở đó sự pha trộn của những thiết bị hiện đại như đèn trang trí, máy tính, đồ gia dụng, bên cạnh những thứ cũ kĩ như bàn gỗ, ghế tróc sơn, khung ảnh hay chùm đèn cổ. Tất cả tạo nên một cái gì đó vừa xa xưa, cổ kính, vừa độc đáo, khác biệt.

Trái ngược hẳn với Tân cổ điển – nơi mà sự xa hoa và mực thước lấy làm quy chuẩn, thì vintage chuộng việc sử dụng những vật dụng đã phôi phai theo thời gian. Việc sử dụng phong cách nội thất Vintage sẽ giúp tao nên một phong cách hoàn toàn mới mẻ, độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao. Có thể 0nói rằng Vintage tổng hợp tất cả các yếu tố sang trọng, tinh tế, gần gũi và lãng mạn.

Phong cách nội thất Vintage

Nếu bạn là người say mê vẻ đẹp cổ điển thì đây là phong cách nội thất ấn tượng không thể bỏ qua.

Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất


Một vài năm trở lại đây, nội thất Vintage ngày càng xuất hiện nhiều và nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Rất nhiều hộ gia đình đã ưu tiên lựa chọn phong cách Vintage để tạo nên sự mới mẽ, độc đáo trong thiết kế nội thất dành cho các công trình kiến trúc của mình.

Nếu bạn còn đang tò mò về phong cách này, hãy cùng điểm qua một số đặc điểm giúp nhận biết phong cách Vintage này nhé.

Màu sắc

Thông thường những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem, màu xanh nhạt,… sẽ là những màu sắc chủ đạo được sử dụng nhiều trong phong cách nội thất Vintage. Tuy nhiên theo các KTS, phong cách Vintage được chia thành hai loại với những cách phối hợp màu sắc rất khác nhau đó là:

  • Phong cách Mid Century Modern (được sử dụng nhiều ở những năm 1930 đến 1960) sử dụng các tone màu ấn tượng hơn
  • Phong cách Art Deco Vintage (được sử dụng trong những năm 1920 đến 1940) cũng giống như phong cách Scandinavian, thiên về màu sắc trung tính và những màu sáng mang đến không gian nhẹ nhàng.

Tất các các gam màu này đều mang hơi hướng hơi hoài cổ nhưng không hề gò bó, không giới hạn như phong cách Cổ điển. Những màu chủ đạo như màu trắng thường được sử dụng nhiều để làm điểm nhấn, tạo sự độc đáo và tăng thêm nét hiện đại cho không gian.

Đồ nội thất

Yếu tố chính tạo nên phong cách Vintage trong thiết kế nội thất chính là việc lựa chọn đồ dùng sử dụng trong không gian mang tính hoài cổ, dấu ấn của thời gian.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ cũ, bộ sofa sờn cũ, đã ngả màu theo thời gian hay đơn giản chỉ là những mảng tường bong tróc, treo những bức tranh xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ,…. tất cả đều có thể toát lên được vẻ xưa cũ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

Đồ nội thất Vintage mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không kém phần tươi sáng, sống động

Nếu những vật dụng như bàn ghế ăn, tủ, kệ đều mang những đường nét mềm mại và thanh thoát thì đồ vật trang trí, đồ dùng nội thất lại có thiết kế chú trọng đến từng chi tiết cầu kì. Sự kết hợp ấn tượng này sẽ mang đến một hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại, giúp nội thất bên trong chung cư của bạn trở nên hoài niệm.

Các yếu tố trang trí, decor

Các yếu tố trang trí, decorNgoài nội thất phong cách vintage, bạn có thể mang tính “hoài cổ” vào căn phòng của mình thông qua một số đồ vật trang trí như đèn chân đồng, tranh treo, đồng hồ, lọ hoa, chăn ga, gối tựa vv… Tất cả đều phải toát lên vẻ xưa cũ nhưng chứa đựng tính thẩm mỹ cao.

>>> Bạn có thể xem thêm hàng ngàn mẫu đồ trang trí, decor mang phong cách vintage giá rẻ trên vatgia.comTẠI ĐÂY

Bên cạnh đó, giấy dán tường cũng rất được ưa chuộng trong phong cách vintage. Các gam màu pastel nhẹ nhàng như hồng nhạt, xanh ngọc, kem, be hoặc vàng lông gà vv… cùng với họa tiết dập nổi là hình ảnh thường thấy trong các căn hộ Vintage ngày nay.

Thảm trải sàn, sàn gỗ là những vật liệu lót sàn chính cho những gian nội thất vintage. Sự đa sắc màu của thảm trải sàn cũng như vẻ trang nhã, cổ kính vốn có của sàn gỗ là những nền tảng tốt để phong cách vintage được tạo dựng hoàn hảo nhất.

24 mẫu thiết kế nhà ở theo phong cách Vintage


Không cầu kỳ trong cách lựa chọn nội thất hay quá chú trọng vào màu sắc, mẫu thiết kế nhà ở theo phong cách Vintage mà 9X Interior giới thiệu đến bạn sau đây sẽ là gợi ý ấn tượng cho những hộ gia đình có diện tích khiêm tốn và muốn thay đổi không gian sống của gia đình mình trở nên độc đáo và thu hút hơn.

Mẫu nội thất vintage 01
Mẫu nội thất vintage 01
Mẫu nội thất vintage 02
Mẫu nội thất vintage 02
Mẫu nội thất vintage 03
Mẫu nội thất vintage 03
Mẫu nội thất vintage 04
Mẫu nội thất vintage 04
Mẫu nội thất vintage 05
Mẫu nội thất vintage 05
Mẫu nội thất vintage 06
Mẫu nội thất vintage 06
Mẫu nội thất vintage 07
Mẫu nội thất vintage 07
Mẫu nội thất vintage 08
Mẫu nội thất vintage 08
Mẫu nội thất vintage 09
Mẫu nội thất vintage 09
Mẫu nội thất vintage 10
Mẫu nội thất vintage 10
Mẫu nội thất vintage 11
Mẫu nội thất vintage 11
Mẫu nội thất vintage 12
Mẫu nội thất vintage 12
Mẫu nội thất vintage 13
Mẫu nội thất vintage 13
Mẫu nội thất vintage 14
Mẫu nội thất vintage 14
Mẫu nội thất vintage 15
Mẫu nội thất vintage 15
Mẫu nội thất vintage 16
Mẫu nội thất vintage 16
Mẫu nội thất vintage 17
Mẫu nội thất vintage 17
Mẫu nội thất vintage 18
Mẫu nội thất vintage 18
Mẫu nội thất vintage 19
Mẫu nội thất vintage 19
Mẫu nội thất vintage 20
Mẫu nội thất vintage 20
Mẫu nội thất vintage 21
Mẫu nội thất vintage 21
Mẫu nội thất vintage 22
Mẫu nội thất vintage 22
Mẫu nội thất vintage 23
Mẫu nội thất vintage 23
Mẫu nội thất vintage 24
Mẫu nội thất vintage 24

Lời kết

Vintage – một phong cách sang trọng nhưng không quá xa hoa, vẫn kiểu cách nhưng lại không quá hào nhoáng và đôi khi lại toát lên một sự mộc mạc, bình dị lạ thường. Những người chuộng phong cách Vintage là những người thuần túy mê mẩn vẻ đẹp cổ điển. Có thể nói, Vintage là tổng hòa của sự sang trọng, tỉ mỉ và tinh tế.

← Bài trước Bài sau →